Notice: Trying to get property 'display_name' of non-object in /data/webhome/beta.ole.vn/public/wp-content/plugins/wordpress-seo/frontend/schema/class-schema-person.php on line 151

Notice: Trying to get property 'user_email' of non-object in /data/webhome/beta.ole.vn/public/wp-content/plugins/wordpress-seo/frontend/schema/class-schema-person.php on line 226

Notice: Trying to get property 'display_name' of non-object in /data/webhome/beta.ole.vn/public/wp-content/plugins/wordpress-seo/frontend/schema/class-schema-person.php on line 232

Neymar & PSG: Chấn thương dai dẳng, tranh cãi liên miên

Thứ Tư, 24/07/2019


Không có gì bí mật cả, Neymar và PSG đã chán nhau, đang cùng chờ đợi về một cuộc chia tay. Nhưng điều gì khiến mối quan hệ này trở nên tồi tệ? Một phần lý do đến từ các chấn thương của Neymar và những cuộc xung đột dữ dội đã nổ ra.

Hai năm qua, Neymar chỉ ra sân 58 trận ở mọi đấu trường, gần một nửa trong tổng số 112 trận mà PSG đã chơi. Hiệu suất ghi bàn của siêu sao người Brazil cũng có xu hướng giảm dần, từ 0,93 bàn/trận mùa đầu tiên xuống còn 0,82 bàn/trận ở mùa thứ hai. Chấn thương là lời giải thích cho những thống kê nghèo nàn này. Kể từ khi chuyển đến PSG, tần suất Neymar vào bệnh viện ngày một tăng. Riêng trong mùa giải 2018/19, anh đã 9 lần dính chấn thương, dẫn đến việc bỏ lỡ 26 trận cùng đội bóng thủ đô Paris.

Khi nhìn lại, gia đình Neymar cho rằng đội ngũ y tế của PSG có vấn đề. Vào tháng 2/2018, cầu thủ trị giá 222 triệu euro bị lật cổ chân phải dẫn đến trật mắt cá trong trận đấu với Marseille. Thay vì tin tưởng các bác sỹ ở Parc des Princes, người nhà quyết định đưa Neymar về Brazil gửi gắm cho Rodrigo Lasmar, bác sỹ quen từng điều trị đốt sống bị rạn cho anh hồi World Cup 2014.

Neymar đã mất 90 ngày để chữa trị và hồi phục chấn thương đó. Nhưng tính đến nay, mắt cá này liên tục hành hạ anh. Việc Neymar tập tễnh rời sân ở trận đấu với Strasbourg hồi tháng 1/2019 là một trong nhiều lần nó gây rắc rối. Theo Giám đốc y tế PSG, giáo sư Gerard Saillant, trước đây Neymar không được bác sỹ Lasmar chữa trị đúng cách. Cụ thể, ốc vít cố định xương bàn chân được sử dụng có kích cỡ quá nhỏ. Vì vậy, phương án tốt nhất là phẫu thuật lại nhằm giải quyết tận gốc vấn đề, ngăn nguy cơ tái phát.

Thế nhưng kế hoạch này vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình Neymar. Họ cho rằng ca phẫu thuật là không cần thiết và có thể dẫn tới khả năng Neymar bỏ lỡ Copa America 2019. Giải pháp mà gia đình Neymar đưa ra là tiêm huyết tương giàu tiểu cầu, nhằm chữa lành gân, tạo mạch máu, tăng sinh sụn mà các phương pháp điều trị cổ điển không thể có.

Thực tế là với cách này, Neymar có thể trở lại tập luyện sau 70 ngày, thay vì 6 tháng nếu phải phẫu thuật. Và khi ấy, bố của anh, ông Neymar Senior đã gặp gỡ Giáo sư Saillant như muốn khẳng định ông đã đúng. Một cuộc tranh cãi lớn nổ ra. Giáo sư Saillant quả quyết Neymar vẫn cần đến một cuộc phẫu thuật, trong khi ông Neymar Senior lại cười vào ý nghĩ đó. Trong sự giận dữ, bố Neymar hét lên: “Kết thúc, chấm dứt đi”.

Tranh cãi kết thúc, nhưng chấn thương thì không. Nó vẫn đeo đuổi và tạo nên cú sốc khủng khiếp cho Neymar. Như đã biết, anh bị tái phát vào tháng 6, tức sau đó 2 tháng. Trong trận giao hữu với Qatar, “số 10” của Brazil lại bị bong gân mắt cá, qua đó không thể góp mặt ở Copa America 2019, giải đấu mà Selecao trở thành nhà vô địch.

Tuy nhiên, với tính cách bảo thủ, bố của Neymar chắc chắn không nhận lỗi mà vẫn một mực tin con trai ông đang bị hủy hoại ở PSG. Theo thời gian, mối ác cảm chỉ tăng thêm, dẫn đến những mâu thuẫn không thể hóa giải. Và thế là một cuộc chia tay là cách để kết thúc.

Vịnh San / bongdaplus.vn