Notice: Trying to get property 'display_name' of non-object in /data/webhome/beta.ole.vn/public/wp-content/plugins/wordpress-seo/frontend/schema/class-schema-person.php on line 151

Notice: Trying to get property 'user_email' of non-object in /data/webhome/beta.ole.vn/public/wp-content/plugins/wordpress-seo/frontend/schema/class-schema-person.php on line 226

Notice: Trying to get property 'display_name' of non-object in /data/webhome/beta.ole.vn/public/wp-content/plugins/wordpress-seo/frontend/schema/class-schema-person.php on line 232

Cầu thủ Hà Lan: ‘Là quân bài chiến lược của HLV Park, Văn Hậu sẽ khiến Thái Lan phải khốn đốn’

Thứ Ba, 19/11/2019


Khả năng tấn công và phòng thủ của Đoàn Văn Hậu được cho là giúp tuyển Việt Nam rất nhiều trong trận gặp Thái Lan.

“Văn Hậu có thể trở thành quân bài chiến thuật quan trọng của HLV Park Hang-seo. Để xem hậu vệ phải bên phía Thái Lan có dám dâng cao tấn công thường xuyên khi biết Văn Hậu đang trấn giữ ở biên không”, cựu trung vệ Van Bakel người Hà Lan chia sẻ với Zing.vn.

Lá chắn từng chơi cho câu lạc bộ Thanh Hóa và Bình Dương phân tích thêm những cầu thủ chạy cánh có thói quen ít khi lùi về sân nhà để đeo bắt đối thủ. Điều đó được cho là tốn sức. Vì vậy, nếu họ không chịu tham gia hỗ trợ phòng ngự, điều này sẽ tạo ra khoảng trống mênh mông phía sau.

Trong trường hợp các cầu thủ cánh của Thái Lan quá mải mê tấn công, điều này sẽ tạo cơ hội cho Văn Hậu, người rất mạnh ở khả năng tham gia tấn công. Anh có tốc độ và khả năng tạt bóng chính xác. Khi cần, hậu vệ quê Thái Bình có thể tạo ra đột biến nhờ sở hữu những cú sút xa nguy hiểm. Với hậu vệ của SC Heerenveen bên cánh trái, tuyển Việt Nam không chỉ sở hữu hậu vệ xuất sắc nơi hàng phòng ngự, mà còn mạnh mẽ trong tấn công. Thỉnh thoảng, các tình huống dâng cao rồi dứt điểm ngoài khu vực cấm địa của Văn Hậu có thể khai thông thế bế tắc trận đấu.

Theo Van Bakel, sơ đồ 3-4-3 được HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam xây dựng giúp Văn Hậu phát huy tối đa khả năng đánh biên. Khi dâng cao, hậu vệ 20 tuổi không lo để lộ khoảng trống phía sau vì vẫn còn bộ ba trung vệ sẵn sàng hỗ trợ. Điều này mang đến sự cân bằng cho tuyển Việt Nam.

“Tôi tin hậu vệ phải của tuyển Thái Lan không dám dâng cao. Điều này có thể giúp tuyển Việt Nam hạn chế những tình huống tấn công từ biên. Còn nếu Tristan Do hay hậu vệ phải nào khác bên phía Thái Lan quá mải mê tấn công, họ sẽ để lộ khoảng trống chết người phía sau”, Van Bakel phân tích.

Kết quả hình ảnh cho văn hậuVan Bakel được cho là người đứng sau thúc đẩy vụ chuyển nhượng đưa Văn Hậu sang Hà Lan khoác áo SC Heerenveen. Cựu trung vệ Thanh Hóa thường xuyên cập nhật tình hình của cầu thủ quê Thái Bình. Trong trận Việt Nam thắng UAE 1-0 hôm 14/11, Van Bakel dành nhiều lời khen cho Văn Hậu.

Anh cho biết Văn Hậu cải thiện được vóc dáng chỉ sau hơn 2 tháng tập luyện ở Hà Lan. Chia tay thân hình có phần “mỏng cơm” trước đây, hậu vệ trái của tuyển Việt Nam giờ sở hữu cơ thể rắn chắc. Cựu hậu vệ người Hà Lan miêu tả “Văn Hậu vạm vỡ như cầu thủ ở Premier League”.

Nhờ cải thiện được thân hình, Văn Hậu chơi rất khỏe suốt hai hiệp. Hậu vệ này không hề bị lép vế trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Hình ảnh Văn Hậu hất văng Ahmed Khalil và Mohammed Attas hôm 14/11 đã nói lên tất cả. Hai cầu thủ của UAE đều cao hơn 1,7 m và nặng 79 kg trở lên.

Lúc 20h ngày 19/11, tuyển Việt Nam tiếp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò Park Hang-seo tiến bước dài đến việc đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Trong khi đó, tuyển Thái Lan buộc phải thắng để tránh nguy cơ bị đối thủ, cũng như tuyển UAE và Malaysia bỏ lại phía sau.