Notice: Trying to get property 'display_name' of non-object in /data/webhome/beta.ole.vn/public/wp-content/plugins/wordpress-seo/frontend/schema/class-schema-person.php on line 151

Notice: Trying to get property 'user_email' of non-object in /data/webhome/beta.ole.vn/public/wp-content/plugins/wordpress-seo/frontend/schema/class-schema-person.php on line 226

Notice: Trying to get property 'display_name' of non-object in /data/webhome/beta.ole.vn/public/wp-content/plugins/wordpress-seo/frontend/schema/class-schema-person.php on line 232

2 mùa giải bùng nổ, “ngọc quý” Dortmund có xứng đáng với giá 120 triệu euro?

Thứ Năm, 26/12/2019


Không phải ngẫu nhiên mà Borussia Dortmund đang sở hữu một ngôi sao được hàng loạt đội bóng lớn quan tâm.

Ngôi sao của Borussia Dortmund được nhiều đại gia quan tâm nhất vào thời điểm hiện tại chính là Jadon Sancho. “Thần đồng” 19 tuổi đã chứng minh quyết định rời Manchester City cách đây 2 năm là việc làm sáng suốt. Ở Signal Iduna Park, anh trưởng thành vượt bậc ở mọi khía cạnh mà một cầu thủ tấn công hàng đầu phải có. Mùa giải mới khởi tranh, NHM lại càng có dịp chứng kiến một Sancho bùng nổ, phát tiết đỉnh hơn so với quá khứ.

Đầu mùa giải, số 7 từng bỏ túi 1 bàn thắng giúp Dortmund vô địch siêu cúp nước Đức trước Bayern Munich. Và hóa ra, pha lập công ấy là dẫn chứng cho câu “đầu xuôi đuôi lọt” khi hiện tại, chân chạy cánh sinh năm 2000 đang thăng hoa hơn bao giờ hết. Mọi thông số thống kê của cầu thủ đến từ xứ sương mù tại Bundesliga trong suốt thời gian qua chỉ có dấu hiệu tăng lên chứ không hề giảm xuống. Điều đó trở thành nguyên nhân giúp Sancho thu hút hàng loạt sự chú ý từ những câu lạc bộ lớn tại châu Âu. 7.5 triệu euro mà Dortmund bỏ ra vào năm 2017 nay đã sinh lời bởi giá trị chuyển nhượng của cựu sao Man City đang là 120 triệu euro.

Sancho thăng tiến rõ rệt khi rời Man City.

Nhắc đến Sancho, NHM lập tức liên tưởng ngay đến một cầu thủ chạy cánh xuất sắc. Vì sao mai này thi đấu ở cánh nên dĩ nhiên anh sở hữu các phẩm chất kỹ thuật khéo léo, nhanh nhẹn và có tốc độ tốt. Ấn tượng nhất, đến mùa giải hiện tại, Sancho còn tiến bộ hơn ở khả năng ghi bàn. Sau giai đoạn lượt đi mùa 2019/20, Sancho dù là cầu thủ chạy cánh nhưng anh đã thực hiện 1.9 cú dứt điểm mỗi trận.

Đây là bằng chứng cho thấy tài năng người Anh rất mạnh trong việc di chuyển không bóng và chọn vị trí. NHM có thể nghĩ ngay đến Raheem Sterling, cầu thủ có phong cách rất giống Sancho nhưng thường ghi cả tá bàn thắng từ các tình huống đệm bóng vì phẩm chất chạy chỗ khôn ngoan. Con số 12 bàn trên mọi đấu trường của số 7 tại Signal Iduna Park rõ ràng là thành tích tốt với một cầu thủ chỉ mới 19 tuổi.

Ngoài ra, điểm mạnh nhất của Sancho còn là kiến tạo. Bên cạnh 12 lần điền tên lên bảng điện tử, mục tiêu của Man Utd còn bỏ túi 13 đường kiến tạo. Mùa giải này, mỗi 90 phút, “viên ngọc quý” người Anh tạo ra 2 đường chuyền quyết định ở Bundesliga, thành tích mà mọi nhạc trưởng hàng đầu đều khao khát. Khả năng dọn cỗ của Sancho vốn đã được thể hiện rõ vào năm ngoái khi anh đóng góp 19 đường chuyền thành bàn sau 43 trận trên mọi đấu trường.

Anh ghi bàn giỏi và kiến tạo cũng rất cừ.

Rõ ràng, với hàng loạt thống kê xuất chúng như thế, Sancho đang vươn tầm trở thành cái tên toàn diện ở mọi mặt. 120 triệu euro giúp những ông lớn chiêu mộ Sancho, xem chừng không quá đắt.