Vượt mặt Thai-League, V-League có thống kê cực khủng ở mùa giải 2019
Thứ Sáu, 27/12/2019
Theo thống kê mới nhất của Asean Football, V-League bỏ xa Thai-League về sức hấp dẫn và đứng ở vị trí thứ 2 tại Đông Nam Á.
Sau hiệu ứng tích cực từ thành công của các ĐTQG ở đấu trường khu vực và châu lục, NHM Việt Nam đã dành nhiều sự quan tâm đến V-League. Trong 2 năm vừa qua, lượng khán giả đến sân dự khán và cả người xem qua các thiết bị số cũng tăng lên.
Kết quả hình ảnh cho v league 2019Song song đó, các CLB thi đấu tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam đã có những khoản đầu tư về lực lượng, hình ảnh và nâng tầm giải đấu lên 1 tầm cao mới. Chính những điều này khiến cho V-League trở nên sôi động và cuốn hút khán giả.
Có thể kể đến giai đoạn lượt đi mùa giải 2019 khi ở top đầu là cuộc đua song mã giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM. Thì sang lượt về cuộc chiến trụ hạng lại rất hấp dẫn với nhiều đội cùng cạnh tranh. Ở đó những Viettel, Thanh Hoá, HAGL, Hải Phòng, Sanna Khánh Hoà, DNH Nam Định, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và B.Bình Dương đều phải nỗ lực. Thế nên, lượng khán giả đến sân xem các trận đấu ngày càng tăng cao.
Trong đó, không thể không nhắc đến sự đi lên của từng cá nhân cầu thủ khi họ rất ý thức được lòng kỳ vọng của NHM nước nhà. V-League đã bị mất đi sức hút vốn có khá lâu trước khi nững thành quả U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đã kéo giới mộ điệu về lại với giải đấu đỉnh cao này.
Mới đây, theo thống kê của Asean Football, V-League ở mùa giải 2019 đã đạt con số trung bình 7180 người đến xem mỗi trận. Thành tích này giúp V-League xếp thứ 2 sau giải Liga 1 Indonesia (9359 người/trận) và đứng trên cả Thai-League (5699 người/trận) và Liga Super Malaysia (5531 người/trận).
Có thể nói, đây là 1 bước tiến rất đáng trân trọng của bóng đá Việt Nam khi giải đấu số 1 của bóng đá Thái Lan trước nay vẫn đầu tư rất mạnh mẽ về hình ảnh, truyền thông. Thậm chí, chính sách sử dụng cầu thủ Đông Nam Á của các CLB xứ sở chùa vàng cũng là 1 cách để họ kéo NHM trong khu vực đến giải đấu của họ. Tuy nhiên, trong năm 2019, Thai-League đã không thể so bì lượng khán giả đến sân xem trực tiếp với V-League.
Thành quả này sẽ giúp cho các đội bóng tham dự mùa giải 2020 quyết tâm hơn để nhận được tình cảm và sự tin yêu của NHM.